Quản trị Khách sạn – Nhà hàng

1. Quản trị Nhà Hàng – Khách Sạn là gì?

Quản trị nhà hàng khách sạn (Hotel and Restaurant Management) bao gồm các hoạt động về hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra mọi cá thể và hoạt động, quy trình diễn ra trong cơ sở kinh doanh lưu trú và ẩm thực như khách sạn, resort, nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới…

2.Mô tả công việc Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn được hiểu tổng thể là ngành cung cấp nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động bao gồm điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá… mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong nhà hàng, khách sạn.

Tùy theo quy mô, cơ cấu hoặc bộ phận chịu trách nhiệm mà vai trò của người quản lý Nhà hàng – Khách sạn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, công việc chính của quản trị viên Nhà hàng – Khách sạn sẽ xoay quanh các hoạt động sau:

Quản trị nhân sự

– Đề xuất tuyển dụng các chức danh trong nhà hàng, khách sạn

– Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới

– Đánh giá kết quả đào tạo và thử việc

– Phân công, sắp xếp lịch làm việc và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ

– Đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của nhân viên

 

Quản trị hoạt động tài chính

– Theo sát báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận nhà hàng, khách sạn

– Đề ra các biện pháp tăng doanh thu, hạ chi phí

– Theo dõi số lượng tiền tip hàng ngày

– Trực tiếp kí và hủy hóa đơn bán hàng

 

Giải quyết khiếu nại khách hàng

– Tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của khách theo quy trình công ty

– Trực tiếp giao tiếp với khách hàng để giải quyết những tình huống xấu mà nhân viên cấp dưới chưa giải quyết ổn thỏa

– Xây dựng mối quan hệ tốt với khách quen, tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng

Ngoài ra, ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn còn bao gồm các khía cạnh khác như Quản trị cơ sở vật chất, Quản trị chất lượng phục vụ, Quản lý thương hiệu… Tất cả đều đòi hỏi kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghiệp vụ thành thục.

 

3.Cơ hội nghề nghiệp

Lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn hiện tại là ngành rất khát nhân lực. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, nhu cầu tuyển dụng lao động của lĩnh vực Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng lên tới 40.000 nhân viên mỗi năm nhưng các trường chỉ cung ứng khoảng 15.000 lao động.

Theo các chuyên gia nhận định: “Mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, nhưng du lịch là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người nên sau khi hết dịch thì lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng, do đó nhu cầu nhân sự lĩnh vực này sẽ tiếp tục gia tăng trong các năm tới.”

Trong quá trình học tại Trường Đại học Quang Trung, sinh viên được tạo điều kiện tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua các hoạt động ngoại khóa, thực hành và các kỳ thực tập tại khách sạn, resort cao cấp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nếu đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội làm thêm tại các đơn vị này ngay trong quá trình học và có thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập.

Trường Đại học Quang Trung cũng luôn nhận được sự hợp tác đào tạo và “đơn đặt hàng” săn đón nguồn nhân lực Quản trị Khách sạn – Nhà hàng từ các công ty/doanh nghiệp/tập đoàn du lịch có uy tín, ngay cả khi sinh viên chưa tốt nghiệp ra trường.

Từ các thông tin trên, hi vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về ngành Quản trị Nhà hàng-Khách sạn cũng nhưng giải đáp được câu hỏi ngành Quản trị Nhà hàng-Khách sạn là gì? Ra trường làm gì?. Nếu có thêm câu hỏi nào liên quan về ngành học và chương trình đào tạo tại Đại học Quang Trung, vui lòng liên hệ:
PHÒNG TRUYỀN THÔNG & TUYỂN SINH
327 Đào Tấn, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
Điện thoại: (0256) 2241 037.
Website: www.qtu.edu.vn
Fanpage: QTU – Trường Đại học Quang Trung

Thông báo mới

mid 1

Cựu sinh viên

Đoàn hội CLB

Thông tin học bổng

Tuyển dụng

FANPAGE

FANPAGE KHOA