Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NHẰM

NÂNG CAO CƠ HỘI VIỆC LÀM ĐỐI VỚI SINH VIÊN

KHOA KINH TẾ VÀ DU LỊCH

 

     Ngày nay trong nền kinh tế thị trường, các ngành nghề ngày càng đa dạng, vì vậy nhu cầu của doanh nghiệp về các ngành đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đang gia tăng. Nhưng làm thế nào để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng cả về kiến thức lẫn kỹ năng luôn là vấn đề mà Trường Đại Học Quang Trung (QTU) nói chung và Khoa Kinh tế – Du lịch nói riêng đặc biệt quan tâm.

 

     Đến nay, Khoa Kinh tế – Du lịch đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo theo “đơn đặt hàng”, hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp trong việc thực hành, thực tế, và đặc biệt là ký kết hợp đồng cam kết tuyển dụng sinh viên QTU sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, Khoa Kinh tế – Du lịch đã ký kết hợp tác, kết nối với rất nhiều Doanh nghiệp, Tập đoàn uy tín trong và ngoài tỉnh, có thể kể đến như: Các công ty thuộc tập đoàn Hoàn Cầu (Ngân hàng Nam Á, Diamond Bay Resort & Spa,…); Resort MaiA Quy Nhơn; Công ty TNHH Lữ hành quốc tế BIDIME Tourist – Quy Nhơn; Công ty CP Du lịch Sài gòn – Quy Nhơn; Khách sạn Vạn An – Quy Nhơn; Tập đoàn Hoàng Gia – Đà Lạt; Công ty Quản lý du lịch cao cấp Châu Á (Asian Advanced Tourism Management) – Đà Nẵng; Westlake Hotel & Resort Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Việt – Hà Nội….. Đây là môi trường và cơ hội để sinh viên vận dựng kiến thức học được trên ghế nhà trường vào thực tế công việc, giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc, nâng cao động cơ học tập, hoàn thiện mình cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc. Những điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên Khoa Kinh tế và Du lịch sau tốt nghiệp, có được mức lương cao và dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thực tập tại

Diamond Bay – Nha Trang

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đi kiến tập tại Công ty CP Bình Định Xanh

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đi kiến tập tại

Công ty CP Bình Định Xanh

     Đặc biệt với sự ra đời của Công ty Du lịch Quang Trung thuộc trường Đại học Quang Trung, đây sẽ là địa chỉ cho các bạn sinh viên ngành du lịch có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thực hành đầy ý nghĩa như lập lịch trình, điều phối tour, hướng dẫn tour, cũng như nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ…

Sinh viên thực hành tại Khách sạn Hoàng Yến – Quy Nhơn

Sinh viên thực hành tại Khách sạn Hoàng Yến – Quy Nhơn

     Hàng năm, Khoa Kinh tế – Du lịch đã thực hiện các chương trình tư vấn, hướng nghiệp với mục tiêu mang đến cho sinh viên những trải nghiệm về xu hướng ngành nghề, thực hành, thực tập, kiến tập,…. từ đó thu hẹp khoảng cách giữa nhà tuyển dụng với người học. Đồng thời, Khoa Kinh tế – Du lịch cũng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi chuyên đề có sự tham gia của doanh nghiệp và nhà tuyển dụng để Khoa kịp thời tiếp cận các thông tin, yêu cầu của doanh nghiệp. Qua đó, Khoa sẽ cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo, điều chỉnh phương thức và hình thức đào tạo phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp đặt ra đối với người lao động.

ĐH Quang Trung phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp Thanh niên

ĐH Quang Trung phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức

Ngày hội Hướng nghiệp Thanh niên

Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ và định hướng về nhu cầu của các doanh nghiệp đối với các bạn sinh viên

Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ và định hướng về nhu cầu của các doanh nghiệp đối với các bạn sinh viên

     Sự quan tâm và hợp tác của Khoa Kinh tế – Du lịch với các doanh nghiệp, được các doanh nghiệp đánh giá cao vì theo họ điều này sẽ giúp cho các bạn sinh viên trang bị những kiến thức nghề nghiệp, các kỹ năng làm việc. Từ đó giúp sinh viên tự tin và thích ứng với các vị trí việc làm trong tương lai. Theo thống kê cho thấy hơn 96% sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

THU HIỀN

 

 

 

Thông báo mới

Previous slide
Next slide
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x